ค ริ ป โต มี อะไร บ้าง
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

คริปโต การลงทุน ความเสี่ยงและการหลอกลวง มารู้จักกับเทคนิคหลอกลวงที่มักพบบ่อยจากมิจฉาชีพมีอะไรกันบ้าง!?

ค ริ ป โต มี อะไร บ้าง

 

 

          มิจฉาชีพ... เป็นสิ่งที่อยู่คู่กับโลกการเงินมาอย่างยาวนาน เหลือบไรเหล่านี้คอยจ้องหาโอกาสและสร้างวิธีการใหม่ ๆ ขึ้นมาเพื่อหลอกล่อเหยื่อให้ตายใจแล้วสูบโกยผลประโยชน์อย่างไร้ยางอาย ก่อนจะหนีหายไปในความมืดมิดเฝ้ารอหาเหยื่อรายต่อไป ต่อไปและต่อไป!

ในโลกของการแลกเปลี่ยนคริปโตเองก็ไม่มีข้อยกเว้น ถึงแม้ว่าระบบของ Blockchain จะช่วยทำให้การทำธุรกรรมผ่านทางเครือข่ายเป็นไปอย่างโปร่งใส ตรวจสอบได้และมีความปลอดภัยสูง ถึงอย่างนั้นเหล่ามิจฉาชีพก็ยังหาช่องทางแทรกตัวเข้ามากอบโdยผลประโยชน์ได้อย่างไม่น่าเชื่อ

บทความในวันนี้อยากขอพาไปทำความรู้จักกับกลโกง ที่เหล่ามิจฉาชีพมักใช้บ่อย ๆ ในการฉ้อโกงในโลกของคริปโตว่ามีอะไรกันบ้าง!? เพื่อที่จะได้รู้เท่าทันและหาวิธีการรับมือเอาไว้เสียตั้งแต่เนิ่น ๆ

 

1.กลโกงของมิจฉาชีพในโลกคริปโตมีอะไรบ้าง!? : เว็บไซต์คริปโตกำมะลอ

ค ริ ป โต มี อะไร บ้าง

 

ด้วยความก้าวหน้าของเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ต ทำให้ในปัจจุบันเป็นเรื่องที่ง่ายดายอย่างมากถ้าหากต้องการหาความรู้ข่าวสารเกี่ยวกับคริปโตจากบรรดาเหล่ากูรูอันเป็นการช่วยเสริมเขี้ยวเล็บให้พร้อมสำหรับการลงทุน แต่การทำเช่นนั้นก็ต้องให้ความระมัดระวังอย่างมากเช่นกัน

ณ ตอนนี้มี “เว็บไซต์ปลอม” จำนวนมากที่ได้รับการตกแต่งออกแบบมาให้ดูดีคล้ายกับบริษัทสตาร์ทอัพหรือแพลตฟอร์มซื้อ-ขายคริปโตที่มีตัวตนอยู่จริง แล้วนำคุณไปยังหน้าลงทะเบียนสำหรับการชำระเงินทำให้ผู้ที่รู้ไม่เท่าทันทำธุรกรรมผ่านแพลตฟอร์มปลอมเหล่านี้ และแน่นอนว่าข้อมูลเหล่านั้นจะถูกนำไปใช้ในการโจรกรรมข้อมูล

วิธีการป้องกันตัวที่ดีที่สุด คือ การตรวจสอบ URL ของเว็บไซต์ให้ถูกต้อง เพราะเว็บไซต์ปลอมส่วนใหญ่มักที่จะจดชื่อโดเ,นมาใกล้เคียงกับของจริงมากต่างกันเพียงบางตัวอักษรเท่านั้น และให้สังเกตบริเวณทางซ้ายมือของช่อง URL หากไม่มีสัญลักษณ์รูปแม่กุญแจหน้าช่อง HTTP โปรดระวังให้จงหนักว่าเว็บไซต์นี้อาจแฝงด้วยอันตรายอย่างยิ่ง

 

2.กลโกงของมิจฉาชีพในโลกคริปโตมีอะไรบ้าง!? : แอปฯ มือถือปลอม

ค ริ ป โต มี อะไร บ้าง

 

แอปฯ มือถือปลอมเป็นอีกหนึ่งวิธีการหลอกลวงที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก มิจฉาชีพจะทำการสร้างแอปฯปลอม แล้วนำไปปล่อยให้ใช้งานผ่านการดาวน์โหลดผ่านทาง Google Play และ Apple App Store

ถึงแม้ว่าหลังจากที่ผู้เสียหายแจ้งเรื่องเข้าไปจนทำให้มันถูกนำออกก็ตาม แต่แอปฯ เหล่านี้ก็สามารถสร้างความเสียหายได้มากมายก่อนที่จะถูกตรวจพบ ดังนั้น ควรพิจารณาให้ดีว่าแอปด้านการลงทุนคริปโตที่กำลังสนใจนั้น มีความผิดปกติอะไรหรือไม่ก่อนที่จะทำการติดตั้งลงในโทรศัพท์มือถือของตัวเอง

 

3.กลโกงของมิจฉาชีพในโลกคริปโตมีอะไรบ้าง!? : โซเชียลมีเดียปลอม

ค ริ ป โต มี อะไร บ้าง

 

ในโซเชียลมีเดีย เช่น Facebook หรือ Twister เต็มไปด้วยบัญชีปลอมที่ขับเคลื่อนด้วยบอกออกอาละวาดปลอมตัวเป็นคนที่มีชื่อเสียง หากทำการติดตามคนเหล่านี้เข้าบอทก็จะทักทายมาเพื่อพูดคุยและขอการบริจาคเป็นคริปโต ถึงแม้จะเป็นจำนวนเล็กน้อยเพียงใดก็ตามแต่หากทำการโอนให้แล้วก็แทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่จะได้รับกลับคืนมา ต่อให้คนที่กำลังพูดคุยด้วยไม่ใช่บอทก็ตาม ไม่ควรให้โอนคริปโตให้กับคนเหล่านี้ เพราะคนที่มีชื่อเสียงจริง ๆ ไม่ได้มีความลำบากในชีวิตถึงขนาดที่จะมาขอเศษคริปโตจากผู้ใช้ทั่วไป!?

 

4.กลโกงของมิจฉาชีพในโลกคริปโตมีอะไรบ้าง!? : อีเมลหลอกลวง

ค ริ ป โต มี อะไร บ้าง

 

เมื่อทำการลงทุนบนแพลตฟอร์มซื้อ-ขายคริปโต บางครั้งก็จะได้รับอีเมลเพื่อแจ้งข่าวสารบางอย่าง แต่ก่อนที่จะทำตามสิ่งที่แจ้งมาในอีเมลอย่าลืมตรวจสอบมันให้ดีเสียก่อน เพราะมิจฉาชีพมักที่จะทำการปลอมแปลงอีเมลหลอกลวงให้ออกมาเหมือนกับของทางแพลตฟอร์มอย่างมากทั้งรูปแบบ โลโก้ วิธีการเขียน แต่สิ่งหนึ่งที่เหมือนกันคือ มิจฉาชีพจะพยายามยามโนมน้าวให้ทำการคลิก! เพื่อลิงก์ไปยังเว็บไซต์อื่น หากทำการกรอกข้อมูลในนั้นก็จะกลายเป็นเหยื่อของเหล่ามิจฉาชีพในทันที!

 

บทสรุปส่งท้าย : กลโกงในโลกคริปโตมีอะไรบ้าง!? หวังว่าบทความชิ้นนี้จะช่วยให้รู้ทัน!

 

การเรียนรู้กลโกงของมิจฉาชีพในโลกของคริปโตว่ามีอะไรบ้างเหล่านี้ จะช่วยเป็นเกราะป้องกันสำหรับนักลงทุนทั้งมือใหม่และเมือเก๋า ให้ไม่ต้องตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพจนกระทั่งเสียคริปโตที่หามาได้อย่างยากลำบากให้กับพวกที่นิยมทำนาบนหลังคนเหล่านี้อีกต่อไป...

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ
กดเงินสดได้ง่าย ๆ ด้วย "บัตรกดเงินสด A money" บัดดี้ที่พร้อมจะช่วยเหลือคุณ! [อัพเดทข้อมูลปี 2564]
ธนาคาร/ผู้ให้บริการบัตรกดเงินสด
กดเงินสดได้ง่าย ๆ ด้วย "บัตรกดเงินสด A money" บัดดี้ที่พร้อมจะช่วยเหลือคุณ! [อัพเดทข้อมูลปี 2564]
บัตรกดเงินสด A money บัดดี้คู่หูคู่ใจในเรื่องของเงิน พร้อมคุณสมบัติและ...