เงิน ดิจิตอล มี อะไร บ้าง
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

สกุลเงินดิจิทัลคืออะไร มีเรื่องอะไรที่ควรรู้กันบ้างก่อนตัดสินใจลงสนามการลงทุน

เงิน ดิจิตอล มี อะไร บ้าง

 

“สกุลเงินดิจิทัล” เป็นชื่อเรียกของ “หน่วยเงินเสมือน” ที่ถือกำเนิดขึ้นมาจากเทคโนโลยีที่มีความก้าวหน้ามากขึ้น และดูเหมือนว่าจะกลายมาเป็นสิ่งที่กำลังได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ ด้วยเช่นกัน เพราะมีหลายประเทศในโลกที่มีการยอมรับและนำสกุลเงินดิจิทัลมาใช้สำหรับซื้อสินค้า/บริการในประเทศของตัวเองมากขึ้น

ในขณะเดียวกันเหล่านักลงทุนเองก็มีกระแสตื่นตัวในเรื่องของสกุลเงินดิจิทัลเป็นอย่างมากด้วยเช่นกัน โดยที่จะสามารถเห็นได้จากจำนวนของเม็ดเงินลงทุนในตลาดสกุลเงินดิจิทัลที่มีจำนวนมหาศาล อย่างไรก็ตามก่อนที่ใครจะก้าวเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของโลกแห่งการลงทุน มาทำความรู้จักกับประเด็นสำคัญน่ารู้เกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลกันก่อนดีกว่าว่ามีอะไรกันบ้าง เพื่อที่จะได้เป็นการเตรียมตัวเองให้พร้อมสำหรับการลงทุนแห่งอนาคตที่ใกล้ตัวเข้ามาทุกขณะ

 

เงินดิจิทัล คืออะไร มีอะไรที่น่าสนใจบ้าง

เงิน ดิจิตอล มี อะไร บ้าง

 

เงินดิจิทัล หรือสกุลเงินดิจิทัล คือ รูปแบบของเงิน หรือการชำระเงินใด ๆ ที่อยู่ในรูปแบบของอิเล็กทรอนิกส์เท่านั้น ทำให้สกุลเงินดิจิทัลเป็นสิ่งที่ไม่สามารถทำการจับต้องได้ บัญชีและการโอนย้ายเงินทั้งหมดจะทำโดยผ่านรหัสอิเล็กทรอนิกส์ ในปัจจุบันด้วยเทคโนโลยีที่มีความเจริญก้าวหน้ามากขึ้นทำให้สกุลเงินดิจิทัลได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น ในขณะเดียวกันก็ทำให้มีการใช้เงินที่สามารถจับต้องได้ลดน้อยลงด้วยเช่นกัน อาทิเช่น บัตรเครดิต สมาร์ตโฟน และการแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลออนไลน์ เป็นต้น 

สกุลเงินดิจิทัล เริ่มมีมาตั้งแต่การเกิดขึ้นมาของอินเทอร์เน็ต ถึงอย่างนั้นก็ยังมีปัญหาในเรื่องของความคุ้นชินของผู้คนในการใช้งานในช่วงแรก ๆ แต่หลังจากที่ผู้คนมีความเคยชินกับเทคโนโลยีมากขึ้น ก็ทำให้ผู้คนหันมาใช้งานสกุลเงินดิจิทัลมากขึ้น ยกตัวอย่างเช่นบริษัท Paypal ที่ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมากในฐานะของผู้ให้บริการเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลที่ได้รับการใช้งานกันอย่างกว้างขวางไปทั่วโลก 

 

เงินดิจิทัล ที่ถูกต้องตามกฎหมายมีอะไรบ้าง

เงิน ดิจิตอล มี อะไร บ้าง

 

สำหรับรูปแบบทั่วไปของสกุลเงินดิจิทัลที่ถูกต้องตามกฎหมายจะถูกถือครองโดยธนาคารและเงินฝากของรัฐบาลกลางหรือสถาบันทางการเงินต่าง ๆ ที่ได้ทำการถือครองเงินทุนในระดับหนึ่งเพื่อช่วยในการรับมือกับความตึงเครียดทางเศรษฐกิจ อย่างไรก็ตามเงินดิจิทัลเหล่านี้ไม่ได้ถูกเก็บเอาไว้ในสถานที่ปลอดภัย แต่ทำการจัดเก็บเอาไว้ในรูปแบบของอิเล็กทรอนิกส์ ไม่ใช่เงินสดที่สามารถจับต้องได้

 

คริปโต (Cryptocurrency) มีอะไรที่ใกล้เคียงกับคำว่าสกุลเงินดิจิทัลบ้างหรือเปล่า

เงิน ดิจิตอล มี อะไร บ้าง

 

คริปโต (Cryptocurrency) คือ สกุลเงินดิจิทัลรูปแบบหนึ่งที่มีการ “รักษาความปลอดภัยด้วยการเข้ารหัส” ทำให้แทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่จะทำการปลอมแปลงหรือการใช้จ่ายที่เกิดความซ้ำซ้อน เนื่องจากมีการใช้งานผ่านเครือข่ายกระจายอำนาจของเทคโนโลยีบล็อกเชน บัญชีแยกประเภทที่ทำการจัดเก็บผ่านเครือข่ายคอมพิวเตอร์ สิ่งที่น่าสนใจที่สุดคือสกุลเงินดิจิทัลเหล่านี้ไม่ได้ถูกออกโดยรัฐบาลหรือธนาคารกลาง ทำให้ปราศจากการแทรกแซงจัดการของรัฐบาล อันเป็นอิสระอย่างแท้จริง

 

สกุลเงินดิจิทัลประเภทคริปโตมีอะไรบ้าง

เงิน ดิจิตอล มี อะไร บ้าง

 

สกุลเงินดิจิทัลประเภทคริปโต เป็นรูปแบบของเงินดิจิทัลที่มีความโดดเด่นมากที่สุดในปัจจุบัน ในปัจจุบันมีสกุลเงินดิจิทัลใหม่ ๆ เกิดขึ้นมาเป็นจำนวนมาก มากกว่า 10,000 สกุลเงินดิจิทัล เลยทีเดียว แต่โดยทั่วไปแล้วสกุลเงินดิจิทัลที่ได้รับการยอมรับกันอย่างกว้างขวางสำหรับการลงทุนและการนำมาแลกเปลี่ยนสินค้า / บริการ ได้แก่ Bitcoin, Ethereum ,Ripple และ Litecoin เป็นต้น อย่างไรก็ตาม สกุลเงินดิจิทัลเหล่านี้มีความเสี่ยงหลายประการที่ควรทราบเพื่อที่จะได้ประกอบการตัดสินใจใช้งานหรือลงทุนอย่างเหมาะสม ดังต่อไปนี้

 

  • สกุลเงินดิจิทัล อาจกลายเป็นช่องทางในการแสวงหาผลประโยชน์ของเหล่ามิจฉาชีพ
  • สกุลเงินดิจิทัล อาจถูกนำมาใช้ในการจ่ายเงินอย่างผิดกฎหมาย
  • สกุลเงินดิจิทัล อาจถูกขโมยข้อมูลหรือ Hack กระเป๋าเงินดิจิทัลทำให้สูญเสียเหรียญในการครอบครองทั้งหมด
  • สกุลเงินดิจิทัล เป็นการละเมิดมาตรการคว่ำบาตรจากประเทศต่าง ๆ 
  • สกุลเงินดิจิทัล มีความผันผวนในเรื่องของค่าเงินขึ้นอยู่กับหลากหลายปัจจัยที่ยากต่อการควบคุม

 

ส่งท้ายก่อนจาก : สกุลเงินดิจิทัลมีความผันผวนสูง และหลายประเด็นควรรู้นักลงทุนควรศึกษาให้ดี

 

หลังจากที่ได้ทำความรู้จักเกี่ยวกับปัจจัยที่มีความสำคัญเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลที่ควรรู้กันไปแล้วว่ามีอะไรกันบ้าง เชื่อว่าข้อมูลเหล่านี้คงจะช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับการตัดสินใจของนักลงทุนที่กำลังจะก้าวเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของตลาดสกุลเงินดิจิทัลที่แสนกว้างใหญ่กันได้อย่างเหมาะสมมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

 

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ
วงเงิน บัตรยูเมะพลัส ถูกระงับ
ธนาคาร/ผู้ให้บริการบัตรกดเงินสด
วงเงินของบัตรกดเงินสดยูเมะพลัส (Umay+) ถูกระงับอย่าตกใจ มาฟังคำแนะนำจากชาว Pantip กัน!
วงเงินบัตรกดเงินสดยูเมะพลัส (Umay+) ถูกระงับต้องทำอย่างไร!? บทความนี้ม...