ค ริ ป โต ร่วง
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

Contents

รวมทุกเหตุผลที่ทำให้คริปโตราคาร่วง มีประเด็นอะไรที่น่าสนใจกันบ้าง บทความนี้มีคำตอบ

ค ริ ป โต ร่วง

 

คริปโต (Cryptocurrency) เป็นหนึ่งในรูปแบบของการลงทุนที่เรียกได้ว่ามีความน่าสนใจอย่างมากในปัจจุบัน เนื่องจากมูลค่าในตลาดโดยรวมมีกันอย่างมหาศาล แต่ในขณะเดียวกันคริปโตเองก็ถือได้ว่าเป็นตลาดการลงทุนที่มีความผันผวนเป็นอย่างมากด้วยเช่นกัน ทำให้ราคาของคริปโตมีทั้งร่วงและถีบตัวทะยานขึ้นสูงในระดับที่คาดเดาได้ยาก

สำหรับบทความในวันนี้ อยากขอพาไปทำความรู้จักกับเหตุผลสำคัญที่มักทำให้ราคาของคริปโตร่วงหล่นลงมาในช่วงต้นปี 2022 ว่ามีอะไรกันบ้าง เพื่อที่จะได้เป็นข้อมูลแนวทางสำหรับการประกอบการตัดสินใจว่าควรทำการลงทุนกับคริปโตอย่างไรและทำอย่างไรจึงจะช่วยลดความเสี่ยงที่เกิดขึ้นจากคริปโตราคาร่วงได้กันบ้าง

 

1.เหตุที่ทำให้ราคาคริปโตร่วง : การตรวจสอบกฎระเบียบใหม่ของสหรัฐ

ค ริ ป โต ร่วง

 

ในช่วงต้นปี 2022 โจ ไบเดน ประธานาธิบดีของสหรัฐอเมริกาได้สั่งให้หน่วยงานของรัฐบาลกลางทำการตรวจสอบเกี่ยวกับการพัฒนาสกุลเงินดิจิทัลอย่างเป็นทางการของประเทศ นอกจากนี้ยังมีการเรียกร้องให้มีการสอบสวนเชิงลึกเกี่ยวกับกับผลกระทบของคริปโตที่เพิ่มมากขึ้นต่อความมั่นคงของชาติและเศรษฐกิจ ส่งผลกระทบต่อนักลงทุนในเรื่องเสถียรภาพของราคาคริปโตที่มากขึ้นกว่าเดิม

 

2.เหตุที่ทำให้ราคาคริปโตร่วง : นโยบายทางการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ

ค ริ ป โต ร่วง

 

ลงทุนเริ่มมีการเตรียมความพร้อมกับนโยบายที่อาจมีความเข้มงวดมากยิ่งขึ้นจากธนาคารกลางของสหรัฐจากนโยบายทางการเงินที่อาจเข้มงวดมากขึ้นและอัตราของดอกเบี้ยที่สูงขึ้น ประเด็นนี้สามารถทำให้เห็นได้ว่าการเคลื่อนไหวของตลาดคริปโตจะขึ้นหรือร่วงล้วนแล้วแต่มาจากนโยบายทางการเงินที่มีความเข้มงวดยิ่งขึ้นจากธนาคารกลางของทางสหรัฐ

 

3.เหตุที่ทำให้ราคาคริปโตร่วง : ความตึงเครียดทางการเมืองและสงคราม

ค ริ ป โต ร่วง

 

ส่วนหนึ่งที่ทำให้ราคาของคริปโตมีความผันผวนอย่างรุนแรงมาจากการเทขายคริปโตในวงกว้าง ท่ามกลางความตึงเครียดทางการเมืองที่ทวีความรุนแรงมากขึ้นอันเนื่องมาจากวิกฤตสงครามระหว่างประเทศรัสเซียกับยูเครนที่กำลังดำเนินอยู่

 

4.เหตุที่ทำให้ราคาคริปโตร่วง : การปรับพอร์ตลงทุนของนักลงทุน

ค ริ ป โต ร่วง

 

ในช่วงต้นปี 2022 นักลงทุนจำนวนมากได้มีการปรับเปลี่ยนพอร์ตการลงทุนใหม่เพื่อรับรองรับมูลค่าของเงิน fait สหรัฐที่มีความไม่น่าไว้วางใจมากขึ้นในประเด็นของมูลค่า เนื่องจากมีการคาดการณ์เอาไว้ว่าจะมีการขึ้นอัตราดอกเบี้ยขึ้นสูงกว่า 7 เท่า ในปีนี้ เนื่องจากการต่อต้านกับเงินเฟ้อที่พุ่งสูงมากขึ้นเป็นประวัติการณ์

 

5.เหตุที่ทำให้ราคาคริปโตร่วง : กระแสความตื่นทองคำดิจิทัล

ค ริ ป โต ร่วง

 

ในช่วงปี 2021 ที่ราคาของ Bitcoin ได้เพิ่มขึ้นสูงมากเป็นประวัติการณ์แตะมูลค่าเกือบ 2 ล้านบาท ส่งผลให้เกิด “กระแสการตื่นทองคำดิจิทัล” ขึ้นมา นักลงทุนจำนวนมากเชื่อว่าราคาที่เพิ่มสูงมากขึ้นนี้จะสามารถช่วยทำให้พวกเขาสามารถสร้างผลกำไรได้เป็นอย่างดี เลยทำให้เกิดกระแสการแห่ซื้อมากขึ้นโดยหวังที่จะเก็งกำไรที่กำลังเติบโต

อย่างไรก็ตาม เมื่ออัตราการเติบโตที่คาดหวังของพวกเขาไม่ได้ไปต่ออย่างที่คิด ในขณะเดียวกันนักลงทุนหลายคนก็เกิดลังเลในเรื่องของความปลอดภัยในทองคำแห่งอนาคตทำให้มีการเทขายคริปโตตามความผันผวนของตลาดโลกที่เรียกว่า “กลัวตกขบวน” ทำให้ราคาของคริปโตโดยรวมร่วงลดน้อยลงกว่าเดิม

 

6.เหตุที่ทำให้ราคาคริปโตร่วง : การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ยังคงมีอยู่

ค ริ ป โต ร่วง

 

การแพร่ระบาดของโรคติดต่ออย่างเชื้อไวรัสโควิด-19 ยังคงเป็นสิ่งที่สร้างผลกระทบในเชิงเศรษฐกิจเป็นวงกว้าง ทำให้ราคาของคริปโตยังคงไม่สามารถกลับมาอยู่ในสภาวะปกติอย่างที่ควรจะเป็น เนื่องจากราคาของคริปโตเองได้รับผลกระทบโดยตรงจากการลงทุนอื่น ๆ โดยเฉพาะตลาดหุ้นเป็นอย่างมาก 

 

ส่งท้ายก่อนจาก : คริปโตราคาร่วงเกิดขึ้นจากหลายสาเหตุจนยากสำหรับการคาดเดา

 

คริปโตถือว่าเป็นสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงเป็นอย่างมาก และมีความผันผวนอยู่ตลอดเวลาทำให้การเล่นคริปโตจำเป็นอย่างมากที่จะต้องเข้าใจในประเด็นเหล่านี้อย่างชัดเจน เพราะไม่อย่างนั้น หากทำการลงทุนโดยหวังเพียงแค่ว่าจะได้รับผลกำไรตอบแทนกลับมาก็เป็นเรื่องที่เป็นไปได้ยาก เพราะเมื่อกล่าวถึงการลงทุนทุกสิ่งทุกอย่างย่อมมีความเสี่ยงเป็นของตัวเองอย่างแน่นอน

 

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ
[5 ขั้นตอนหลัก] ที่ผู้ขอสินเชื่อไม่ควรพลาด! สำหรับการขอสินเชื่อส่วนบุคคลให้อนุมัติได้ไว ผ่านได้ฉลุย!
สินเชื่อ
[5 ขั้นตอนหลัก] ที่ผู้ขอสินเชื่อไม่ควรพลาด! สำหรับการขอสินเชื่อส่วนบุคคลให้อนุมัติได้ไว ผ่านได้ฉลุย!
เริ่มต้นธุรกิจของตนเองได้ ด้วยการขอสินเชื่อส่วนบุคคล! มาดู 5 ขั้นตอนที...