บิท คอย น์ มี กี่ เหรียญ
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

Contents

บิทคอยน์มีทั้งหมดกี่เหรียญ!? จะเกิดอะไรขึ้นหากถูกขุดพบจนหมด!? บทความนี้มีคำตอบ!

บิท คอย น์ มี กี่ เหรียญ

 

บิทคอนย์... เป็นสกุลเงินดิจิทัลแรกของโลก ที่ระบบได้มีการประกาศอย่างชัดเจนว่าจำนวนของเหรียญที่จะมอบให้เป็นรางวัลกับสมาชิกในเครือข่ายนั้นมีจำนวนที่จำกัด ในขณะเดียวกันด้วยราคาของเหรียญที่เพิ่มสูงมากขึ้น แม้จะรู้ทั้งรู้ว่าบิทคอยน์อาจเหลือเพียงไม่กี่เหรียญแต่ก็มีหลายคนที่อยากเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในเครือข่ายเพื่อขุดหาทองดิจิทัลนี้ด้วยเช่นกัน

ดังนั้น เพื่อเป็นการช่วยไขปริศนาคาใจว่าบิทคอนย์มีจำนวนเหรียญทั้งหมดอยู่เท่าไหร่!? แล้วเมื่อไหร่ที่เหรียญเหล่านี้จะถูกค้นพบทั้งหมด!? และหากเหรียญทั้งหมดถูกค้นพบแล้วจะเกิดอะไรขึ้นกันบ้าง!? ลองมาติดตามอ่านข้อมูลที่น่าสนใจจากบทความชิ้นนี้กันได้เลย..

 

บิทคอนย์มีทั้งหมดกี่เหรียญ!?

บิท คอย น์ มี กี่ เหรียญ

 

ทางระบบของบิทคอนย์ได้มีการตอบคำถามที่ว่า “บิทคอนย์มีทั้งหมดกี่เหรียญ” เอาไว้อย่างชัดเจนว่ามีทั้งหมด 21 ล้านเหรียญ ไม่มีการสร้างใหม่ขึ้นมาเพื่อป้อนเข้าไปในระบบเหมือนกับสกุลเงินดิจิทัลอื่น ๆ แต่ “ยิ่งจำนวนเหรียญเหลือน้อยเท่าไหร่ ความยากในการขุดก็จะเพิ่มมากขึ้นตามไปด้วย” เช่นกัน

นอกจากนี้ ทางบิทคอนย์ยังมีการตัดรางวัลของนักขุดเหมืองลงครึ่งหนึ่งทุก ๆ 210,000 Block ที่ถูกสร้างขึ้น ทำให้มีการคาดการณ์เอาไว้ว่าจำนวนเหรียญทั้งหมดของบิทคอนย์จะถูกค้นพบจริง ๆ คือในปี 2140 (*ในเดือนมกราคม ปี 2022 มีการขุดพบแล้ว 18.9 ล้านเหรียญ) ทำให้บิทคอนย์กลายมาเป็นหนึ่งเครือข่ายสกุลเงินดิจิทัลที่สามารถคงอยู่ได้อย่างยาวนาน ถ้าหากยังคงได้รับความนิยมในการใช้งานอยู่

 

หากบิทคอนย์ทั้งหมดไม่ว่าจะมีกี่เหรียญถูกค้นพบแล้วจะเกิดผลกระทบอะไรขึ้นบ้าง!?

บิท คอย น์ มี กี่ เหรียญ

 

หลังจากที่บิทคอนย์ทั้งหมดถูกค้นพบไม่ว่ากี่เหรียญก็ตามก็จะส่งผลกระทบกับหลายด้านที่นักลงทุนสกุลเงินดิจิทัลควรให้ความใส่ใจเพื่อรับมือกับผลที่จะตามมาดังต่อไปนี้

 

1.เมื่อเหรียญบิทคอยน์ทั้งหมดที่เหลือไม่กี่เหรียญถูกขุด : ราคาของเหรียญที่พุ่งสูงขึ้นกว่าเดิม

บิท คอย น์ มี กี่ เหรียญ

 

เมื่อเหรียญของบิทคอนย์ทั้งหมดถูกค้นพบจะทำให้ระบบไม่สามารถสร้างเหรียญใหม่ขึ้นมาได้ สิ่งหนึ่งที่จะเกิดขึ้นตามมาอย่างแน่นอนคือ “ความต้องการ” ที่มากขึ้นกว่าเดิมอย่างมาก ส่งผลทำให้ราคาของเหรียญบิทคอนย์ไม่ว่าจะมีกี่เหรียญในท้องตลาดก็ตามจะเพิ่มสูงขึ้นแบบพุ่งทะยานมากกว่าในปัจจุบันอย่างมากเลยทีเดียว ในฐานะของ “ทองคำดิจิทัล” อย่างที่นักลงทุนส่วนใหญ่มักให้คำนิยามเอาไว้

 

2.เมื่อเหรียญบิทคอยน์ทั้งหมดที่เหลือไม่กี่เหรียญถูกขุด : บิทคอนย์ค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมที่มากขึ้นกว่าเดิม

บิท คอย น์ มี กี่ เหรียญ

 

  เมื่อไม่สามารถที่จะทำการขุดเหรียญบิทคอนย์ใหม่ ๆ ได้ อาจทำให้นักลงทุนหลายคนเลิกที่จะทำการขุดบิทคอนย์แล้วหันไปให้ความสนใจในการขุดเหรียญอื่นแทน สิ่งเหล่านี้เองที่จะทำให้เกิดปัญหาค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมที่เพิ่มขึ้นเนื่องจากเครือข่าย Blockchain ลดน้อยลงกว่าเดิม แต่ถ้าหากทำการเทียบค่าทำธุรกรรมของสกุลเงินดิจิทัลกับตัวกลางอย่างเช่นธนาคาร การทำผ่านสกุลเงินดิจิทัลก็ยังถือว่าถูกมากกว่าอยู่ดี

 

3.เมื่อเหรียญบิทคอยน์ทั้งหมดที่เหลือไม่กี่เหรียญถูกขุด : บิทคอนย์การสมรู้ร่วมคิดของเหล่านักขุด

บิท คอย น์ มี กี่ เหรียญ

 

นักขุดเหรียญบิทคอนย์อาจมีการรวมตัวกันในฐานะของกลุ่มเพื่อพยายามควบคุมการขุด เพื่อควบคุมค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมให้สูงขึ้น เนื่องจากจะเป็นรายได้เพียงช่องทางเดียวที่จะได้รับหากเหรียญหมดไป ด้วยการทำให้หลาย Block มีสถานะไม่ได้รับการยืนยัน ทำให้ระยะเวลาในการประมวลผลนานมากขึ้น ถ้าหากต้องการให้ Block เหล่านั้นสามารถใช้งานได้ต้องมีการตกลงเพื่อรับประกันการจ่ายค่าธรรมเนียมที่สูงขึ้นในอัตราที่พวกเขาพอใจ เป็นต้น

 

บทสรุปส่งท้าย : บิทคอนย์มีทั้งหมดกี่เหรียญและจะเกิดอะไรขึ้นหากถูกค้นพบจนหมด หวังว่าจะได้คำตอบ!?

บัตรเครดิต KTC BANGKOK AIRWAYS PLATINUM MASTERCARD

 

บัตรเครดิต KTC BANGKOK AIRWAYS PLATINUM MASTERCARD

 

 

หลังจากที่ได้ทราบข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับการทำเหมืองบิทคอนย์กันไปแล้วว่าจำนวนของเหรียญทั้งหมดมีกี่เหรียญ มีการขุดค้นพบเท่าไหร่แล้วและจะมีแนวโน้มอย่างไรเมื่อมีการค้นพบทั้งหมดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว!?

หวังว่าข้อมูลนี้จะช่วยทำให้คุณผู้อ่านตัดสินใจได้อย่างเหมาะสมแล้วว่า ด้วยจำนวนของเหรียญทั้งหมดที่เหลือเพียงไม่กี่เหรียญนัก หากจะตัดสินใจเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในการทำเหมืองขุดบิทคอนย์จะเป็นการคุ้มค่ากับการลงทุนหรือเปล่า!?

 

 

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ