บิท คอย น์ ล้มละลาย
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

แนะนำวิธีการเล่นบิทคอยน์แบบเสมอตัว ไม่ตกเป็นเหยื่อจนล้มละลาย มีประเด็นอะไรน่าสนใจกันบ้าง!?

บิท คอย น์ ล้มละลาย

 

บิทคอยน์... ถูกขนานนามว่าเป็น “ทองคำดิจิทัล” เนื่องจากมีจำนวนที่จำกัด หากถูกค้นพบจนหมดแล้วก็จะไม่สามารถสร้างขึ้นมาใหม่ได้อีก แถมยังเป็นสกุลเงินดิจิทัลอันดับแรกของโลกอีกด้วย จึงไม่น่าแปลกใจสักเท่าใดนักที่สกุลเงินบิทคอยน์จะได้รับความนิยมมาอย่างยาวนาน

อย่างไรก็ตาม ขึ้นชื่อว่าการ “เก็งกำไร” ผลที่ตามมากก็คือ “ความเสี่ยง” ด้วยเช่นกัน แต่ความเสี่ยงดังกล่าวก็จะสามารถลดให้น้อยลงได้ โดยไม่ถึงขั้นของการล้มละลาย เพียงแค่ทำการลงทุน-เก็งกำไร จากบิทคอยน์ โดยอ้างอิงตามคำแนะนำต่อไปนี้กัน

 

1.ไม่อยากซื้อบิทคอยน์จนล้มละลายควรรู้ : ซื้ออย่างมีสติ

บิท คอย น์ ล้มละลาย

 

ควรมีสติในการซื้อบิทคอยน์ อย่าหลงใหลกับคำพูดของคนที่ประสบความสำเร็จในตลาดนี้มากจนเกินไปนัก เพราะคนเหล่านี้ก้าวเข้ามาในวงการก่อนหน้านี้นานหลายปีและได้ทำการลงทุนกับบิทคอยน์ในช่วงราคาที่เรียกได้ว่าแสนถูกไปแล้ว การมาซื้อบิทคอยน์ตามในช่วงเวลานี้เพื่อทำการเก็งกำไรเป็นเรื่องที่ค่อนข้างยากที่จะสำเร็จ ดังนั้น ควรซื้อบิทคอยน์อย่างมีสติจะเป็นการดีกว่า ไม่เช่นนั้นอาจจะกลายมาเป็นแมลงเม่าในโลกของการลงทุนอย่างไม่ทันรู้ตัวได้เช่นกัน

 

2.ไม่อยากซื้อบิทคอยน์จนล้มละลายควรรู้ : อย่าลงทุนจำนวนมากในครั้งเดียว

บิท คอย น์ ล้มละลาย

 

การนำเงินเก็บทั้งชีวิต หรือขายบ้าน ชายรถเพื่อนำมาซื้อบิทคอยน์ในช่วงเวลานี้ไม่ใช่ความคิดที่ดีนัก เพราะด้วยราคาของเหรียญ ณ ปัจจุบันที่เรียกได้ว่าสูงมาก แถมหากเกิดสภาวะฟองสบู่บิทคอยน์แตกขึ้นมาก็จะทำให้เกิดความเสี่ยงอย่างมากเลยทีเดียว ดังนั้น เพื่อเป็นการกระจายความเสี่ยงไม่ควรตัดสินใจลงทุนจำนวนมากในครั้งเดียวแบบวัดดวงจะเป็นการดีกว่า หรือแบ่งไปลงทุนกับเหรียญตัวอื่นด้วยจะเป็นการกระจายความเสี่ยงที่ดีมากกว่า เพราะในปัจจุบันเหรียญดิจิทัลเองก็มีให้เลือกลงทุนมากกว่า 8,000 เหรียญ ส่วนเหรียญที่น่าสนใจก็มีมากกว่า 100 เหรียญ เลยทีเดียว

 

3.ไม่อยากซื้อบิทคอยน์จนล้มละลายควรรู้ : ค่อย ๆ เพิ่มจำนวนทุน

บิท คอย น์ ล้มละลาย

 

การลงทุนกับบิทคอยน์ที่ดี คือ การลงทุนส่วนหนึ่งจากนั้นค่อยทำการอ่านสถานการณ์ตลาดโลก แล้วค่อย ๆ ทำการเพิ่มการลงทุนตามความเหมาะสมในแต่ละเดือนอย่างสม่ำเสมอจะเป็นการดีกว่าเพราะนอกจากจะช่วยให้เพิ่มผลกำไรทีละน้อยแล้ว ยังเป็นการป้องกันความเสี่ยงจากการล้มละลายได้อีกด้วย นอกจากนี้ วิธีการเพิ่มทุนทีละน้อยนี้ยังเหมาะกับคนที่ไม่เก่งในเรื่องของการดูกราฟด้านการลงทุนอีกด้วย

 

4.ไม่อยากซื้อบิทคอยน์จนล้มละลายควรรู้ : เงินทุนที่นำมาใช้ควรเป็นเงินเย็น

บิท คอย น์ ล้มละลาย

 

การเก็งกำไรบิทคอยน์ ไม่ว่าจะเป็นระยะสั้นหรือระยะยาวก็ล้วนแล้วแต่ควรใช้เงินสำหรับการลงทุนที่เป็นเงินเย็น ไม่ได้รีบร้อนนำออกมาใช้งานเพราะคำว่าเก็งกำไรมันก็จะมีช่วงเวลาที่เหมาะสมในการสร้างผลตอบแทนด้วยเช่นกัน ทำให้จำเป็นที่จะต้องรอเวลาเหล่านี้ หากเป็นเงินร้อนก็จะทำให้พลาดโอกาสในการเก็งกำไรเหล่านี้ไปอย่างน่าเสียดายและอาจทำให้เกิดการล้มละลายได้ด้วยเช่นกัน

 

5.ไม่อยากซื้อบิทคอยน์จนล้มละลายควรรู้ : หาข้อมูลอย่าหลงกลพวก FUD

บิท คอย น์ ล้มละลาย

 

FUD หรือการสร้างข่าวลือที่น่าหวาดกลัวจนส่งผลให้นักเก็งกำไรคล้อยตามกระทั่งเทขายบิทคอยน์ แล้วหลังจากนั้นบุคคลเหล่านี้ก็จะทำการช้อนซื้อมาเก็บเอาไว้เองในราคาถูก เป็นสิ่งที่สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกแวดวงการลงทุน

วิธีการที่จะป้องกันการจูงใจของคนเหล่านี้ได้นั้น จำเป็นที่จะต้องติดตามข่าวสารเกี่ยวกับเศรษฐกิจและการเงินที่จะส่งผลกระทบต่อมูลค่าของบิทคอยน์อยู่ตลอดเวลา ไม่เช่นนั้นหากเชื่อในข่าวลือแล้วรีบเทขายในราคาที่ถูกจนเกินไปก็อาจจะต้องเผชิญหน้ากับสภาวะของการขาดทุนจนกลายเป็นล้มละลายได้เช่นกัน

 

บทสรุปส่งท้าย : ซื้อบิทคอยน์ก็สามารถล้มละลายหากไม่เข้าใจและติดตามสภาวะตลาดให้ดี!

บัตรเครดิต KTC Visa Platinum

 

บัตรเครดิต KTC Visa Platinum

 

 

หลังจากที่บิทคอยน์ยังไม่ค่อยได้รับการยอมรับจากหลายประเทศนัก โดยประเทศที่มีพลังอำนาจในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของโลก ทำให้ราคาของบิทคอยน์ก็ยังคงมีความผันผวนอยู่ตลอดเวลา ดังนั้น ถ้าหาใครไม่อยากที่จะกลายมาเป็นบุคคล้มละลายจากการเล่นบิทคอยน์ ควรติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด ไม่อย่างนั้นหากขายไม่ทันจนตกขบวน ความล้มละลายก็อาจมาเยือนได้อย่างไม่ทันรู้ตัวด้วยเช่น

 

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ