บิท คอย น์ ลง
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

Contents

อยากลงทุนกับบิทคอยน์ มีเคล็ดลับอะไรบ้างที่นักลงทุนมือใหม่ควรรู้และระมัดระวัง!? บทความนี้มีคำตอบ

บิท คอย น์ ลง

 

บิทคอยน์ (Bitcoin) เป็นหนึ่งในสกุลเงินดิจิทัลที่ได้รับการยอมรับกันอย่างกว้างขวางจากผู้ใช้งาน ภาคเอกชนและนักลงทุนทั่วโลก จึงไม่น่าแปลกใจที่มูลค่าตลาดโดยรวมของบิทคอยน์จะมีมากมายนับหมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ

กลิ่นหอมอันยั่วยวนจากเม็ดเงินเหล่านี้ได้ดึงดูดนักลงทุนทั้งมือใหม่และมือเก๋าให้ก้าวเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของตลาดการลงทุนแสนยิ่งใหญ่ แต่ก่อนที่จะตัดสินใจว่าควรที่จะทำการลงทุนกับบิทคอยน์ดีไหม!? อยากให้ลองแวะมาอ่านข้อมูลที่น่าสนใจจากบทความชิ้นนี้กันก่อน เชื่อว่าจะช่วยเพิ่มโอกาสสำหรับการลงทุนของคุณได้อย่างดีมากยิ่งขึ้นกว่าเดิมอย่างแน่นอน...

 

สิ่งที่ควรพิจารณาก่อนตัดสินใจลงทุนกับบิทคอยน์

บิท คอย น์ ลง

 

ก่อนที่จะทำการตัดสินใจเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของตลาดการลงทุนของบิทคอยน์ มีสิ่งที่ควรพิจารณาและทราบก่อนเพื่อเป็นการเตรียมตัวเองให้พร้อม ดังต่อไปนี้

 

  • ไม่แนะนำให้นำ “เงินออม” ทั้งหมดมาลงทุนกับบิทคอยน์
  • ควรคิดเอาไว้เสมอว่าการลงทุนกับบิทคอยน์ก็เหมือนกับ “การพนัน” ที่อาจสร้างรายได้ให้เล็กน้อยหรืออาจจะสูญเสียทั้งหมดไปก็ได้เช่นกัน
  • ไม่ควรคิดว่าจะลงทุนกับบิทคอยน์แบบสร้างผลกำไรในระยะสั้น
  • อย่าลงทุนกับบิทคอยน์ในจำนวนมากกว่าที่จะยอมรับได้หากเกิดการสูญเสีย

 

4 วิธีการลงทุนกับบิทคอยน์ ที่ควรทราบและน่าสนใจมีอะไรกันบ้าง!?

 

เพื่อให้การลงทุนกับบิทคอยน์เป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ขอแนะนำให้ทำการลงทุนโดยอ้างอิงจากหัวข้อสรุปต่อไปนี้ เชื่อว่าจะช่วยเปิดโอกาสให้กับการลงทุนได้มากขึ้นอย่างแน่นอน...

 

1.การลงทุนกับบิทคอยน์อย่างเหมาะสม: กระจายความเสี่ยง

 

การลงทุนกับบิทคอยน์ที่ดีควรเป็นแบบ “กระจายความเสี่ยง” กล่าวคือ ไม่ควรนำเงินทั้งหมดมาทุ่มลงทุนกับบิทคอยน์เพียงสกุลเงินเดียว เพราะถ้าหากเกิดความผิดพลาดขึ้นที่ทำให้บิทคอยน์ปราศจากมูลค่าในชั่วข้ามคืนก็จะสร้างผลกระทบต่อการลงทุนอย่างมากเลยทีเดียว

ดังนั้น การลงทุนกับบิทคอยน์ที่เหมาะสม ควรเป็นลักษณะคล้ายกับการลงทุนหุ้นที่มีการลงทุนกับหุ้นหลาย ๆ ตัว เพื่อเป็นการกระจายความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นจากความผันผวนทางด้านราคาให้น้อยลง

 

2.การลงทุนกับบิทคอยน์อย่างเหมาะสม: เงินที่นำมาใช้ลงทุนควรเป็นเงินเย็น

 

เงินสำหรับการนำมาใช้ลงทุนกับบิทคอยน์ควรเป็นเงินเย็นที่ไม่ได้รีบร้อนนำออกมาใช้งาน เพราะการซื้อบิทคอยน์มักจะเป็นรูปแบบของการลงทุนแบบระยะยาว เนื่องจากการเทรดซื้อ-ขาย บิทคอยน์ส่วนใหญ่ช่วงเวลาที่เหมาะสมมากที่สุดจะอยู่ในช่วงราวไตรมาสที่สามของปี เพื่อให้นักลงทุนได้มีเวลาในการอ่านสถานการณ์ตลาด เงินที่นำมาลงทุนกับบิทคอยน์จึงควรเป็นเงินเย็นไม่อย่างนั้นจะทำให้ลำบากหากต้องการนำเงินในส่วนนี้ออกมาใช้งานแทนที่จะสามารถช่วยสร้างผลกำไรได้อย่างเหมาะสม

 

3.การลงทุนกับบิทคอยน์อย่างเหมาะสม: จับกระแสตลาดให้เหมาะสม

 

บิทคอยน์ถือว่ามีความันผวนมาก ทำให้จำเป็นที่จะต้องติดตามข่าวสารอ่านค่ากราฟของเงินอยู่เสมอว่าทิศทางเป็นอย่างไร!? เมื่อไหร่ควรช้อน เมื่อไหร่ควรปล่อยเพื่อไม่ให้ตกขบวน สิ่งเหล่านี้จำเป็นที่จะต้องใช้ความอดทน+ประสบการณ์อย่างมากเลยทีเดียว

 

4.การลงทุนกับบิทคอยน์อย่างเหมาะสม: หมั่นศึกษาข่าวสารที่จะส่งผลกระทบกับราคา

 

ข่าวสารจากตลาดการเงินโลก โดยเฉพาะข่าวเชิงลบเป็นสิ่งที่ทำให้ราคาของบิทคอยน์มีควาผันผวนเป็นอย่างมาก อย่างเช่น ข่าวการแบนบิทคอยน์ในประเทศจีน หรือธนาคารกลางของประเทศรัสเซียประกาศให้บิทคอยน์เป็นสิ่งที่ผิดกฎหมาย เป็นต้น

การหมั่นติดตามข่าวสารที่สามารถสร้างผลกระทบอย่ามหาศาลเหล่านี้ เป็นการช่วยทำให้ลดโอกาสความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นจากการลงทุนได้เป็นอย่างมากเลยทีเดียว

 

บทสรุปส่งท้าย : บิทคอยน์เป็นตลาดการลงทุนที่มีความเสี่ยงและความผันผวนสูง

 

ถึงแม้ว่าบิทคอยน์จะมีมูลค่าที่สูง แต่ในขณะเดียวกันก็เป็นการลงทุนที่มีความเสี่ยงอย่างมากด้วยเช่นกัน เพราะบิทคอยน์เป็นสินทรัพย์ที่มีความผันผวน มูลค่าอาจมีการเพิ่มขึ้นหรือลดน้อยลงอย่างมากในช่วงระยะเวลาสั้น ๆ เพียงไม่กี่ชั่วโมง!?

  อีกทั้งการที่บิทคอยน์ไม่ได้รับการสนับสนุนจากวัตถุมีค่าทางกายภาพอย่างเช่น ทองคำ เหมือนกับธนบัตร ไม่มีหน่วยงานกลางในการกำกับดูแลมูลค่าให้คงที่ ดังนั้น ถ้าหากอยากที่จะก้าวเข้ามาในโลกแห่งการลงทุนกับบิทคอยน์ก็จำเป็นที่จะต้องยอมรับความเสี่ยงในประเด็นเหล่านี้ด้วยเช่นกัน...

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ
ขอ เพิ่ม วงเงิน บัตร กด เงินสด กสิกร ถาวร
ธนาคาร/สถาบันการเงินผู้ให้บริการบัตรเครดิต
โปรโมชั่นฉบับ [New Normal พร้อมผ่อน 0%] มาร่วมช้อปออนไลน์ผ่านบัตรเครดิตกรุงเทพ!!
อยู่ที่ไหนก็ช้อปได้! ด้วยโปรโมชั่นยุค New Normal ในเดือน ก.ค. - ธันวาค...