สัญลักษณ์ เหรียญ ค ริ ป โต
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

สัญลักษณ์บนเหรียญคริปโตมีความหมายมากกว่าที่หลายคนคิด!

สัญลักษณ์ เหรียญ ค ริ ป โต

 

คริปโต (Cryptocurrency) หรือสกุลเงินดิจิทัล เป็นหนึ่งในรูปแบบการเงินสมัยใหม่ที่กำลังมีความเติบโตอย่างรวดเร็วเป็นอย่างมากด้วยความนิยมจากนักลงทุนที่มองเห็นศักยภาพและโอกาสของคริปโตที่เป็นอิสระจากการควบคุมของรัฐบาล

สำหรับคนช่างสังเกตอาจจะมองเห็นว่าสัญลักษณ์บนเหรียญคริปโตของแต่ละสกุลมีความแตกต่างกันอย่างมาก แน่นอนว่าส่วนหนึ่งของการออกแบบนั้นเน้นที่ความสวยงาม แต่ที่จริงแล้วนอกเหนือกว่านั้นยังมีความหมายแอบแฝงในสัญลักษณ์บนเหรียญคริปโตด้วยเช่นกัน ส่วนจะมีความหมายที่น่าสนใจอะไรกันบ้างนั้น!? ลองมาติดตามอ่านจากบทความชิ้นนี้กันได้เลย

 

1.สัญลักษณ์บนเหรียญคริปโต : Bitcoin

สัญลักษณ์ เหรียญ ค ริ ป โต

 

Bitcoin เป็นสกุลเงินดิจิทัลที่ได้รับความนิยมและเก่าแก่มากที่สุดในโลก สัญลักษณ์ของ Bitcoin ประกอบด้วยตัวอักษร B ใหญ่ ที่มีการขีดเส้นสองครั้งที่ด้านบน-ด้านล่าง ที่มีความหมายถึงดอลลาร์สหรัฐ และวงกลมสีส้มช่วยทำให้ Bitcoin ดูเหมือนกับเหรียญของจริงและสัญลักษณ์ที่เอียงไปทางขวาเล็กน้อยร่วมกับตัวอักษรตัวเองช่วยเพิ่มความรู้สึกกระฉับกระเฉงให้มากขึ้นกว่าเดิม

 

2.สัญลักษณ์บนเหรียญคริปโต : Ripple

สัญลักษณ์ เหรียญ ค ริ ป โต

 

Ripple เป็นผู้ให้บริการเครือข่ายบล็อกเชนที่มีการเชื่อมโยงกับธนาคาร ผู้ให้บริการชำระเงิน การแลกเปลี่ยนทรัพย์สินดิจิทัลและบริษัทต่าง ๆ ให้มีความรวดเร็วมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม โดยมีการออกแบบสัญลักษณ์บนเหรียญคริปโตเป็นสามจุดที่มีการเชื่อมโยงเข้าหากัน อันเป็นการแสดงให้เทคโนโลยีบล็อกเชน ในขณะเดียวกันก็สื่อให้เห็นถึงความเรียบง่าย ทันสมัย จดจำได้ง่ายในรูปแบบของสามเหลี่ยม นอกจากนี้การใช้เฉดสีน้ำเงินยังแสดงให้เห็นถึงความน่าไว้วางใจและภูมิปัญญาในด้านของเทคโนโลยีได้เป็นอย่างดี

 

3.สัญลักษณ์บนเหรียญคริปโต : Litecoin

สัญลักษณ์ เหรียญ ค ริ ป โต

 

สกุลเงินดิจิทัลแบบเพียร์ทูเพียร์ และโครงสร้างของซอฟต์แวร์แบบ Open-Source ที่อยู่ภายใต้ใบอนุญาต MIT/X11 โดยสัญลักษณ์บนเหรียญคริปโตนี้ที่จริงเป็นสิ่งที่มีอยู่แล้วในอักขระของคอมพิวเตอร์และตัวอักษรในภาษาโปรแลนด์ ทำให้สามารถสร้างการจดจำได้อย่างรวดเร็ว ทำให้ตัวอักษร L มีความโดดเด่นเป็นอย่างมาก

 

4.สัญลักษณ์บนเหรียญคริปโต : Dash

สัญลักษณ์ เหรียญ ค ริ ป โต

 

Dash เป็นสกุลเงินคริปโตที่ถูกนำมาใช้เพื่อการชำระส่วนตัวผ่านระบบออนไลน์หรือร้านค้าโดยใช้แบบฟอร์ม Open-Source ที่มีความปลอดภัยผ่าน Host ที่มีจำนวนอยู่หลายพันรายทั่วโลก สำหรับสัญลักษณ์บนเหรียญคริปโตมาจากคำว่า Digital + Cash ลักษณะเป็นตัวหนา ที่สามารถสร้างผลกระทบแบบไดนามิกที่สามารถเข้าใจความหมายที่ทางผู้พัฒนาต้องการสื่อสารได้เป็นอย่างดี

 

5.สัญลักษณ์บนเหรียญคริปโต : NEM

สัญลักษณ์ เหรียญ ค ริ ป โต

 

NEM ถือว่าเป็น Blockchain ประเภทสินทรัพย์อัจฉริยะเจ้าแรกของโลกที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพขององค์กรผ่านแพลตฟอร์มระดับโลกในการจัดการกับทรัพย์สินเกือบทุกประเภท เช่น การรับรองเอกสาร บันทึกความเป็นเจ้าของ เป็นต้น การออกแบบเป็นการใช้คำย่อตัวหนา ผสมผสานกับเครื่องหมายโล่แบบสามส่วนที่มีสีสันสดใสที่น่าดึงดูดใจที่แสดงให้เห็นถึงความปลอดภัยของเครือข่ายการใช้งาน

 

6.สัญลักษณ์บนเหรียญคริปโต : Ethereum

สัญลักษณ์ เหรียญ ค ริ ป โต

 

สัญลักษณ์บนเหรียญของ Ethereum ได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในผลงานของการออกแบบโลโก้สกุลเงินดิจิทัลที่ดีที่สุดในโลกด้วยการสร้างเส้นตารางซ้ำกันเป็นรูปสามเหลี่ยมโดยใส้สีน้ำเงินเข้มและน้ำเงินกลายเป็นสีสันสดใสเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ อีกทั้งยังสามารถจดจำได้อย่างง่ายดาย

 

7.สัญลักษณ์บนเหรียญคริปโต : Zcash

สัญลักษณ์ เหรียญ ค ริ ป โต

 

Zcash เป็นเครือข่ายบล็อกเชนที่สามารถปกป้องความเป็นส่วนตัวในการทำธุรกรรมได้อย่างเต็มที่ผ่านการเข้ารหัส หากมองเพียงผิวเผินอาจทำให้หลายคนคิดว่าสัญลักษณ์มีการลอกแบบมาจาก Bitcoin ทั้งรูปแบบตัวอักษรและสีสัน เพียงแค่สีพื้นหลังซีดกว่าและจำนวนเส้นขีดน้อยกว่า ซึ่งก็ถือว่าเป็นวิธีการไม่แปลกที่จะทำให้เกิดการจดจำได้ง่ายด้วยความคล้ายคลึง แต่มีการเพิ่มเติมตัวอักษรคำว่า Cash เพื่อแสดงให้เห็นถึงการเน้นคำว่า “เงินสด” ซึ่งเป็นสิ่งที่แตกต่างจาก Botcoin

 

บทสรุปส่งท้าย : สัญลักษณ์บนเหรียญคริปโตทุกการออกแบบล้วนแล้วแต่มีความหมายแฝง!

 

การออกแบบสัญลักษณ์บนเหรียญคริปโตถือว่าเป็นสิ่งที่ผู้พัฒนาจำเป็นจะต้องให้ความใส่ใจเป็นอย่างมาก เพราะนอกจากจะทำให้น่าดึงดูด ประทับใจและจดจำได้ง่ายแล้ว สัญลักษณ์บนเหรียญคริปโตยังเป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นถึงวิสัยทัศน์ของเหรียญคริปโตเองว่าต้องการให้ผู้ใช้บริการจดจำในเรื่องใดกันบ้าง!? นอกจากนี้ยังสามารถนำไปประยุกต์ใช้กับแบรนด์สินค้าและบริการอื่น ๆ นอกเหนือจากสัญลักษณ์บนเหรียญคริปโตได้อีกด้วย...

 

 

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ